fbpx
Khô Cá Lưỡi Trâu Giá Bao Nhiêu? Đâu Là Địa Chỉ Uy Tín Để Chọn Mua?
Chức năng bình luận bị tắt ở Khô Cá Lưỡi Trâu Giá Bao Nhiêu? Đâu Là Địa Chỉ Uy Tín Để Chọn Mua?
Khô Cá Lưỡi Trâu Giá Bao Nhiêu? Đâu Là Địa Chỉ Uy Tín Để Chọn Mua?

Khô cá lưỡi trâu là món ăn đặc sản sông nước Miền Tây chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng đều đã một lần nghe qua. Món ăn thơm ngon, dân giã, bình dị sở hữu hương vị thơm ngon, thịt cá mềm ngọt nên được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Để hiểu rõ hơn về thông tin sản phẩm như: mua khô cá lưỡi trâu giá bao nhiêu? Khô cá lưỡi trâu ngon không? Cách làm khô cá lưỡi trâu với đa dạng các món ăn như thế nào? Cùng BAKAFOOD theo dõi qua bài viết sau đây ngay nào bạn nhé!

Thông tin về đặc sản miền Tây – Khô cá lưỡi trâu

Trước khi tìm hiểu khô cá lưỡi trâu giá bao nhiêu? Hãy khám phá thêm về loại cá đặc trưng miền sông nước Miền Tây trước tiên nhé!

Cá lưỡi trâu còn được biết đến nhiều tên gọi khác nhau. Tuỳ theo từng vùng miền, chẳng hạn như cá lưỡi bò, cá bơn cát, cá bơn, cá thơm bơn,…Đây là loại cá nhỏ thân dẹt sống ở cửa biển và thường được chọn trở thành thành phần chính. Trong những món ăn dân dã gắn liền với vùng sông nước xứ Nam Bộ. Với hương vị độc đáo, khô cá lưỡi trâu có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác tạo ra nhiều món ăn ngon hấp dẫn, khó quên.

Cá lưỡi trâu còn được biết đến nhiều tên gọi khác nhau. Tuỳ theo từng vùng miền, chẳng hạn như cá lưỡi bò, cá bơn cát, cá bơn, cá thơm bơn,...
Cá lưỡi trâu còn được biết đến nhiều tên gọi khác nhau. Tuỳ theo từng vùng miền, chẳng hạn như cá lưỡi bò, cá bơn cát, cá bơn, cá thơm bơn,…

Khô cá lưỡi trâu baby giá bao nhiêu?

Và đặc biệt, cá lưỡi trâu có kích thước bằng ngón tay thường được người ta đặt tên là cá lưỡi trâu baby. Sau khi đánh bắt cá lưỡi trâu trong môi trường nước tự nhiên. Những con cá thế này sẽ được tẩm ướp rồi sắp vào rổ tre nhỏ đem phơi khô. Các miếng khô cá mỏng dẹt, có hình tròn và dễ dàng nhận thấy rõ ngay. Những khúc xương nhỏ xíu đằng sau lớp da trong suốt.

Tại sao khô cá lưỡi trâu lại được nhiều người yêu thích đến vậy?

Khô cá lưỡi trâu giá bao nhiêu? Tại sao khô cá lưỡi trâu lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Cá lưỡi trâu thường không có nhiều xương và ít tanh hôi như những loại cá biển thông thường khác. Nhờ sở hữu ưu điểm đặc trưng vốn có là thế, người miền Tây vẫn luôn ưu tiên dùng cá lưỡi trâu làm khô để dành ăn dần.

Thế nên, cũng dễ hiểu tại sao trong số các đặc sản ngon của Cà Mau nói chung và khô cá lưỡi trâu nói riêng. Đã và đang được nhiều tín đồ ẩm thực trên cả nước yêu thích đến vậy.

Những gợi ý món ăn chế biến từ khô cá lưỡi trâu Cà Mau

Cá khô lưỡi trâu trở thành món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình. Khi những con cá ít xương, thịt ngọt tự nhiên, nhiều dinh dưỡng. Vậy mua khô cá lưỡi trâu làm món nào ngon, cách làm khô cá lưỡi trâu cực hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay!

Món ăn này dường như đã trở thành “người bạn bình dân" quá đổi quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt
Món ăn này dường như đã trở thành “người bạn bình dân” quá đổi quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt

Khô cá lưỡi trâu chiên giòn – Khô cá lưỡi trâu giá bao nhiêu?

  • Nguyên liệu: 300 gam cá khô, gia vị gồm tỏi, ớt, một ít sa tế, sả.
  • Hướng dẫn cách làm cá lưỡi trâu chiên giòn: Khô cá lưỡi trâu chiên giòn này chế biến rất đơn giản mà lại thơm ngon. Bạn chỉ cần đun dầu ăn cho đến khi nóng thì cho cá đã ướp với các gia vị trên vào chảo chiên giòn. Không nên chiên quá lâu, chỉ cần để lửa ở nhiệt độ thấp nhỏ là được. Sau khoảng 15 đến 20 phút, bạn vớt cá ra đĩa, tránh chiên quá lâu vì cá mỏng rất dễ cháy. Nếu muốn ăn với cơm, các bạn có thể pha thêm chén mắm ớt tỏi, chắc chắn sẽ rất hao cơm cho mà xem.

Khô cá lưỡi trâu nướng thơm

  • Nguyên liệu: 300g cá lưỡi trâu khô, dầu ăn, sa tế, một chút sả, ớt xanh.
  • Hướng dẫn cách làm khô cá lưỡi trâu nướng: Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô lớn. Và xóc nhẹ để cá ngấm đều gia vị. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và ngâm trong vòng 15 đến 20 phút. Nhằm mục đích giúp cá thêm đậm đà và đượm mùi hơn. Nếu không có bếp lửa bằng than, bạn có thể dùng bếp ga. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu nướng trên than, cá sẽ có vị đậm hơn so với nướng theo cách khác, bạn nhé.

Có cách nào để nhận biết khô cá lưỡi trâu ngon hay không?

Mua hàng khô là một quy trình khá phức tạp, khó nhận biết. Nên nếu nhiều bạn chưa quen sẽ dễ mua phải hàng kém chất lượng. Do vậy, để hạn chế trường hợp này, bạn đọc có thể tham khảo mẹo nhận biết cá lưỡi trâu chất lượng cao sau đây.

Quan sát màu sắc của khô cá lưỡi trâu: Da bên ngoài của khô cá lưỡi trâu phải có màu vàng của nắng vàng. Thì mới là loại cá ngon, chất lượng và phơi đúng lượng. Khi sờ vào cá, bạn sẽ thấy phần thịt khá chắc tay, mềm mịn nhưng không bị bở.

Khô cá lưỡi trâu giá bao nhiêu? Khô cá lưỡi trâu baby tại BAKAFOOD có giá 60,000 VNĐ (Bịch 6 Miếng)
Khô cá lưỡi trâu giá bao nhiêu? Khô cá lưỡi trâu baby tại BAKAFOOD có giá 60,000 VNĐ (Bịch 6 Miếng)

Cảm nhận bằng tay: nếu có cảm giác cá còn ướt và có những đốm màu nâu khi cầm trên tay. Thì chắc chắn, các bạn nên bỏ qua những con cá này. Vì có thể cá đã để lâu và không được bảo quản tốt.

Mùi vị: Bạn cũng có thể thử mùi vị của khô cá lưỡi trâu, nếu thấy mùi tanh nồng thì bỏ qua. Chỉ chọn những con cá có mùi tanh nhẹ, mắt cá có màu trắng. Thì phần lớn chúng được đánh giá là cá ngon.

Món khô cá lưỡi trâu baby đem lại cảm nhận như thế nào?

Khô cá lưỡi trâu giá bao nhiêu? Khô cá lưỡi trâu ngon không? Khô cá lưỡi trâu đem lại cảm nhận thế nào? Nếu muốn cảm nhận đúng chuẩn vị đặc sản miền Tây này. Bạn nên chế biến lưỡi trâu khô thành những miếng tròn dẹt bằng lòng bàn tay để dễ thưởng thức. Cá khô lưỡi trâu thường mang lại mùi thơm đặc trưng. Và có màu vàng nhạt cánh gián khá đẹp mắt khi mua về. Hiện sản phẩm đặc sản miền Tây mà BAKAFOOD đang bán là loại khô đóng gói. Mỗi túi 6 con đủ dùng cho 1-2 người ăn.

Nên chế biến lưỡi trâu khô thành những miếng tròn dẹt bằng lòng bàn tay để dễ thưởng thức. Cá khô lưỡi trâu thường mang lại mùi thơm đặc trưng và có màu vàng nhạt cánh gián khá đẹp mắt.
Nên chế biến lưỡi trâu khô thành những miếng tròn dẹt bằng lòng bàn tay để dễ thưởng thức. Cá khô lưỡi trâu thường mang lại mùi thơm đặc trưng và có màu vàng nhạt cánh gián khá đẹp mắt.

Cá lưỡi trâu khô có nhiều cách chế biến khác nhau, dù chọn cách nào đi chăng nữa. Cá vẫn đảm bảo độ tươi ngon, mùi thơm nức mũi. Kết cấu giòn và ngon, phần đầu cá và thịt cá quyện với vị ngọt. Đảm bảo sẽ giúp bạn đổi gió hương vị ngày Tết.

Khô cá lưỡi trâu giá bao nhiêu? Mua khô cá lưỡi trâu ở đâu?

khô cá lưỡi trâu giá bao nhiêu? Khô cá lưỡi trâu Baby (Bịch 6 Miếng) tại BAKAFOOD có giá 60,000 VNĐ

Khô lưỡi trâu là một trong những loại hải sản khô độc đáo của Cà Mau. Nếu bạn đang cần tìm mua loại sản phẩm này, chắc chắn không thể bỏ qua cửa hàng BAKAFOOD. Tại chuỗi cửa hàng BAKAFOOD, bạn sẽ không khó để tìm mua khô cá lưỡi trâu. Và đa dạng đặc sản thơm ngon, hảo hạng khác. Như khô cá đù, mắm cá linh, lẩu mắm,…

“Ba ăn ngon, con ăn sạch.” Là tiêu chí hàng đầu đã giúp BAKAFOOD đứng vững tại thị trường khó tính TPHCM trong suốt hơn 3 năm hoạt động. Với việc tôn vinh sản vật thiên nhiên đất Việt, Baka luôn tâm niệm song hành với việc sản xuất những sản phẩm NGON – SẠCH – TỬ TẾ. Mang lại cho mọi gia đình Việt những bữa ăn chất lượng, thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Bởi lẽ, thực tế thị trường hiện nay, thực phẩm bẩn, chứa hóa chất và phụ gia vẫn còn ung dung được bày bán một cách hiên ngang. Nắm bắt được thực trạng này, BAKAFOOD đã tiên phong đi trước, đề cao phòng trào ăn sạch, uống sạch. Vậy nên, có thể dễ hiểu rằng tại sao khi BAKAFOOD được nhiều người tiêu dùng tin tưởng hoàn và chọn mua mỗi ngày đến vậy.

0
Giỏ Hàng
  • No products in the cart.