fbpx
Thịt ba rọi xào mắm ruốc (hũ 200gr)

Thịt ba rọi xào mắm ruốc (hũ 200gr)

65,000 

Thương hiệu : BAKAFOOD
Loại sản phẩm : Thực phẩm chế biến

65,000 

Số lượng
Thêm vào giỏ
Mua ngay

Bạn là người bận rộn và không có quá nhiều thời gian để nấu nướng? Bạn lo sợ các thực phẩm và món ăn không giữ được lâu? Đừng lo lắng vì hôm nay BAKAFOOD sẽ giới thiệu đến cho bạn món thịt ba rọi xào mắm ruốc thơm ngon nứt mũi. Kích thích vị giác và làm xiu lòng ngay cả những người khó tính nhất. Món ăn này vừa “hao cơm” lại vừa giữ được lâu; làm 1 lần mà có thể ăn cả tuần không ngán. Tham khảo rồi bắt tay vào làm ngày thôi nào!

Mắm Ruốc Là Gì? Vì Sao Lại Có Hương Vị Cuốn Hút Đến Thế?

Con ruốc được miền Bắc gọi là moi còn miền Nam thì lại gọi là khuếch. Con ruốc là loài giáp sát trông giống như con tép nhưng có kích thước nhỏ hơn nhiều lần. Do đó nên thường được dùng ăn tươi, phơi khô hoặc làm mắm ruốc. Chúng thường sống ở môi trường nước lợ/nước mặn và dọc khắp bờ biển nước ta. Tuy nhiên, mỗi vùng mỗi khác nhau, nhưng thường vào tháng 11 âm đến tháng 3 năm sau là khoảng thời gian bạn có thể bắt được con ruốc nhiều nhất.

Mắm Ruốc Là Gì? Vì Sao Lại Có Hương Vị Cuốn Hút Đến Thế?
Thịt ba rọi xào với mắm ruốc – món ăn truyền thống 3 miền

Mỗi miền sẽ có mỗi cách làm khác nhau nhưng nhìn chung hương vị của mắm đều có vị mặn rất đặc trưng. Đối với mắm ruốc miền Nam sẽ có màu nâu tím, mắm ruốc miền Trung thì có màu nhạt hơn. Ngoài ra, ở miền Nam thì mắm ruốc thường được dùng làm gia vị nêm nếm, ăn ngay hoặc được chế biến với nhiều nguyên liệu khác nhau. Đặc biệt trong đó chính là món thịt ba rọi xào mắm ruốc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon lôi cuốn và bảo quản được lâu.

Cách Làm Thịt Ba Rọi Xào Mắm Ruốc

Nguyên liệu

– ½ chén mắm ruốc
– Hành tím
– 500gr thịt ba chỉ (nên lựa chọn loại vừa có nạc và mỡ là ngon nhất)
– Ớt hiểm
– 1 chén sả bằm
– Đường cát
– Bột ngọt

Hướng dẫn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ mua về, đem rửa sạch rồi cắt miếng vuông vừa phải. Sau đó, cắt đôi từng miếng vuông vừa ăn bằng đầu ngón tay.

Lưu ý:

– Đối với món thịt ba rọi xào mắm ruốc này thì bạn không nên cắt thịt miếng như khi kho thông thường vì sẽ không thấm gia vị đâu nhé.

– Cho 1 muống nước vào mắm ruốc rồi khuấy đều. Để yên 1 chút để cho cặn lắng xuống dưới đáy. Nếu bạn mua được mắm ruốc Huế thì món ăn sẽ càng thơm ngon hơn.

Bước 2: Chế biến món thịt ba rọi xào mắm ruốc

Trước tiên bạn đun nóng dầu rồi thả vào một ít hành tím băm để phi thơm. Sau đó cho thịt ba rọi vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho sả đã được băm nhỏ vào. Đảo đều tay sao cho sả dậy mùi thơm và khô thì cho ớt bằm vào. Ngay lúc này bạn cho một ít nước từ từ vào. Đun sôi cho tới khi mắm ruốc sền sệt lại thì tắt bếp. nhấc nỗi xuống và chuẩn bị thưởng thức ngay thôi.

Chế biến món thịt ba rọi xào mắm ruốc
Đây là món ăn chắc chắn sẽ làm bạn siêu lòng ngay hương thơm đầu tiên đấy

Món thịt xào mắm ruốc được chế biến nhanh chóng và không cần ướp trước những vẫn mang lại được hương vị đậm đà. Cứ chế biến đến đâu thì món ăn lại bay mùi hương thơm khó cưỡng đến đấy. Lưu ý là bạn nên chuẩn bị thật nhiều cơm nhé vì sẽ rất tốn cơm lắm đấy. Cách làm mắm ruốc quá tiện lợi cho bữa cơm gia đình phải không nào. Chúc bạn và gia đình có bữa ăn thật ngon miệng và ấm cúng nhé!

Hãy liên hệ và đặt hàng ngày thịt ba rọi xào mắm ruốc tại BAKAFOOD để thưởng thức hương thị thơm ngon tuyệt vời của món ăn này với mức giá cực kỳ ưu đãi, bạn nhé!

0
Giỏ Hàng
  • No products in the cart.
Thịt ba rọi xào mắm ruốc (hũ 200gr)
Thịt ba rọi xào mắm ruốc (hũ 200gr)
65,000 
- +